Thứ Năm, 5 tháng 12, 2013

Cách lựa chọn trường tiếng Nhật tại Nhật Bản

BY Unknown IN , , , , No comments

Trường tiếng Nhật

Để có thể dự thi vào các trường CĐ,ĐH, trường chuyên nghiệp tại Nhật, bạn phải hoàn thành khóa học trường tiếng từ 1-2 năm. Vì vậy việc lựa chọn một trường tiếng Nhật tốt là điều rất quan trọng, bạn phải tìm hiểu thông tin về trường mà mình theo học để không phải hối hận về việc chọn trường của mình.
Trường tiếng Nhật
Trường tiếng Nhật

I. HỌC TIẾNG NHẬT TRƯỚC KHI HỌC LÊN CĐ, ĐH, TRƯỜNG CHUYÊN NGHIỆP TẠI NHẬT BẢN
Theo thường lệ, khi đi du học ở bất kỳ nước nào, du học sinh nhận được giấy nhập học từ trường mà du học sinh nộp hồ sơ xin học trước khi rời nước.
Du học Nhật Bản cũng vậy, năm 2002, Nhật bản đã bắt đầu tổ chức kỳ thi du học Nhật Bản tại nước ngoài nhằm cấp giấy nhập học cho du học sinh trước khi sang Nhật. Thí sinh không phải sang Nhật dự thi mà có thể dự kỳ thi du học Nhật Bản được tổ chức ở nước mình, rồi gửi kết quả cho trường Đại học mà mình có nguyện vọng theo học, nhà trường sẽ căn cứ vào kết quả thi và kết quả học phổ thông của thí sinh để xét đỗ, trượt.
Trường tiếng Nhật

II. LỰA CHỌN TRƯỜNG TIẾNG TẠI NHẬT BẢN
  Các trường tiếng Nhật được Hiệp Hội Chấn Hưng Giáo dục Nhật Bản công nhận (có tới 370 trường).
Hiệp hội Chấn hưng Giáo dục Nhật ngữ tiến hành đánh giá và công nhận các trường tiếng Nhật. Trường phải đạt một số tiêu chuẩn nhất định mà hiệp hội đưa ra thì mới được cấp giấy phép và công nhận là trường tiếng Nhật.
NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT ĐỂ CHỌN MỘT TRƯỜNG TIẾNG NHẬT TỐT
Để lựa chọn được một trường tiếng Nhật tốt, bạn phải căn cứ vào những điều kiện sau đây:
1.    Chương trình học của khóa học: Xem xem chương trình toàn khóa học có phù hợp với mục đích du học của bạn không? Đó là khóa học tiếng Nhật cơ bản hay là khóa học để chuẩn bị thi vào CĐ, ĐH, Cao học, thời gian nhập học và nhập học vào tháng mấy?
2.    Xếp lớp theo trình độ tiếng Nhật: Trường có tiến hành thi xếp lớp cho mỗi du học sinh không?
3.    Việc chuẩn bị ôn thi vào đại học: Trường có những giờ dạy toán, lý, hóa, sinh, lịch sử để chuẩn bị thi vào đại hocjhay không?
4.    Ký túc xá: trường có ký túc xá dành cho sinh viên hay không? Ký túc xá có đầy đủ tiện nghi không? Có thuận tiện cho việc đến trường không?
5.    Ban tư vấn,cung cấp thông tin: Trường có tư vấn, cung cấp thông tin cho sinh viên khi cần hỏi về học tập, cuộc sống, việc làm thêm không?
6.    Sauk hi tốt nghiệp khóa tiếng Nhật, sinh viên có được nhà trường tư vấn, giới thiệu vào trường đại học không?

2.    Khoa du học sinh (Ryugakusei Bekka) của các trường đại học dân lập.
Khoa du học sinh là khoa dự bị dành cho những du học sinh, nghiên cứu sinh chuẩn bị thi vào đại học, cao học, đại học ngắn hạn. Là chương trình giáo dục chính quy của các trường đại học. Nội dung khóa học là dạy tiếng Nhật, văn hóa Nhật Bản và những vấn đề liên quan đến Nhật Bản. Phần lớn được giảng dạy bằng tiếng Nhật nhưng cũng có một số nơi dạy bằng tiếng Anh.
Đầu tiên bạn phải căn cứ vào mục đích du học, lĩnh vực cần học sau khi học xong khóa trường tiếng để chọn trường đại học phù hợp. Nếu bạn muốn học tiếp lên Cao học của trường có khoa du học mà bạn chọn thì có cách tuyển chọn riêng của trường.
Điều kiện để học khoa du học: TNPT hệ 12 năm. Trường hợp nước bạn không học hệ 12 năm, bạn cần phải học tiếp lên đại học sao cho đủ 12 năm tính cả những năm học phổ thông và phải dự khóa Giáo dục dự bị do Bộ Khoa học và Giáo dục Nhật Bản chỉ định.
Sau khi tham khảo những thông tin trên, bạn chắc chắn bạn sẽ lựa chọn được trường tiếng Nhật tốt nhất cho mình. Nếu vẫn chưa hết thắc mắc, băn khoăn về việc chọn trường bạn có thể đến với Du học Hiến Quang để được hướng dẫn chọn trường một cách hiệu quả nhất.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét