Thứ Năm, 5 tháng 12, 2013

Đi xuất khẩu lao động tại Nhật Bản thu nhập cao hơn nước khác

BY Unknown IN , , , , No comments

Đi xuất khẩu lao động tại Nhật Bản

Đi xuất khẩu lao động tại Nhật Bản cơ hội kiếm tiền của các bạn trẻ. Là cơ hội kiếm tiền vì Nhật Bản là đất nước có dân số già nên đang rất cần nhiều nhận công lao động. Vì vậy việc đi xuất khẩu lao động tại Nhật Bản đang khá là phổ biến.
Đi xuất khẩu lao động tại Nhật bản còn được gọi là tu nghiệp sinh và tại sao lại được gọi là tu nghiệp sinh? Hãy đi tìm câu trả lời và tìm hiểu về chương trình này nhé!
Đi xuất khẩu lao động tại Nhật Bản

1. SỰ KHÁC BIỆT ĐI LAO ĐỘNG CÁC NƯỚC VỚI NHẬT BẢN
Nếu đi lao động: Hàn Quốc, Angola, Trung Quốc,…thì bạn nhận lương từ khi kí hợp đồng với họ cho đến khi bạn về nước.
Nếu đi xuất khẩu lao động tại Nhật Bản thì lương 10 tháng đầu của bạn gọi là tợ cấp học việc nên mới được gọi là tu nghiệp sinh. Sauk hi hoàn thành học việc học mới trả lương chính thức cho bạn. Vì vậy người lao động tại Nhật Bản những tháng đầu tiên gọi là đi tu nghiệp.
Mục đích chính của chương trình là chính phủ Nhật Bản viện trợ, giúp đỡ cho Việt Nam đào tạo chuyên gia trong các lĩnh vực nghề, sản xuất máy móc, đồng thời giúp các xí nghiệp của Nhật Bản đang trong tình trạng thiếu nhân công có được một lượng lớn nhân công giá rẻ.
2. GỬI CÁC BẠN TU NGHIỆP SINH
Công ty tư vấn du học Nhật bản Hiền Quang xin gửi đến các bạn Tu nghiệp sinh (TNS) đã trở về nước,các bạn đang còn làm việc ở Nhật Bản, các bạn chuẩn bị đi TNS và các bạn chưa biết đến chương trình TNS. Thời gian qua du học Hiền Quang có nhận được rất nhiều điện thoại của các bạn tại Nhật Bản gọi về với mong muốn được tìm hiểu và tham gia chương trình du học Nhật Bản. Chính vị thế chúng tôi xin gửi đến các bạn thông tin về du học Nhật bản, mong các bạn cân nhắc và chọn lựa giữa TNS và du học Nhật Bản.
3. TU NGHIỆP SINH LÀ SAO?
Theo tinh thần hợp tác thì TNS sẽ học và làm việc tại Nhật Bản trong vòng 3 năm. Trong 10 tháng đầu tiên ở Nhật TNS sẽ học việc và nhận được tiền trợ cấp là 70.000 – 80.000 yên/tháng, Sau khi thi đậu bằng nghề của Nhật thì sẽ được chuyển sang là Thực tập sinh được trả lương tương đương với người Nhật trong suốt thời gian còn lại khoảng 12.000 – 140.000 yên/tháng.Bạn muốn đi TNS qua các công ty môi giới ở Việt Nam, họ sẽ thu 12.000 – 15.000 USD .
4. HẠN CHẾ CỦA CÁC BẠN ĐI THEO CHƯƠNG TRÌNH TU NGHIỆP SINH
Hầu hết các bạn TNS sau khi về nước không kiếm được cho mình một công việc cụ thể nào và ước muốn quay lại Nhật theo chương trình du học ngày một nhiều. Nhưng thực tế là  rất ít bạn TNS có cơ hội trở lại Nhật Bản để học tập vì cách thức làm hồ sơ cho TNS sẽ rất khác so với làm hồ sơ du học của các bạn chưa từng đến Nhật, phức tạp và khó hơn rất nhiều.
5. ƯU ĐIỂM CHƯƠNG TRÌNH DU HỌC TẠI NHẬT BẢN
Đi xuất khẩu lao động tại Nhật Bản

+  Đào tạo tiếng Nhật cho bạn tối thiểu từ 1 – 2 năm sau đó mới vào học tại các trường Đại học, Cao đẳng… tại Nhật. Và theo quy định của Chính phủ Nhật Bản, du học sinh được phép đi làm thêm trong thời gian học tập tại Nhật, tính trung bình thì thu nhập của du học sinh vẫn cao hơn TNS.
+  Khi học xong khóa tiếng Nhật tại trường tiếng, các bạn có thể học lên ĐH, CĐ …tại Nhật hay có thể xin việc làm ngay. Sau khi tốt nghiệp ĐH,CĐ có thể ở lại Nhật làm việc với cơ hội định cư lâu dài hoặc về nước làm việc với thu nhập cao.
+  Bằng tốt nghiệp đại học ở Nhật lương làm việc ở Việt Nam sẽ cao hơn bằng tốt nghiệp ở Anh, Úc, Singapore…


0 nhận xét:

Đăng nhận xét