Chủ Nhật, 8 tháng 12, 2013

Du học sinh tại Nhật bản chia sẻ cảm súc ở Nhật

BY Unknown IN , , , , , , No comments

Du học sinh tại Nhật

Sau đây là những du học sinh tại Nhật bản cảm nhận được cuộc sống nơi đây nhằm chia sẻ những cảm xúc quý giá mà các bạn nhận được.
Nhật Bản là đất nước nhiều điều thú vị, chỉ trong một hai ngày ở Nhật thì sẽ không thể khám phá ra hết được. Các bạn du học sinh tại Nhật bản luôn có những cảm nhận và trải nghiệm của riêng mình về đất nước Nhật Bản, chúng ta hãy xem các bạn ấy nói gì về đất nước mà mình đang sống nhé!
Khác với nhiều quốc gia trên thế giới Nhật Bản có những nét đặc trưng của riêng mình. Như bạn đã biết, Nhật Bản tạo ra nhiều nhân tài về học thuật. Việc giáo dục đào tạo con người nơi đây được coi là hoàn hảo về tính cách cư xử trong giao tiếp hằng ngày.
 
Du học sinh tại Nhật


DU HỌC SINH ĐANG HỌC TẬP VÀ LÀM VIỆC TẠI NHẬT BẢN CHIA SẺ
Thời gian cứ thoan thoắt trôi không đợi chờ một ai cả, hãy nhìn lại xem mình đã làm được gì, đạt được gì, trải nghiệm cuộc sống nơi xứ người và cảm nhận của chính mình trong suốt quãng thời gian sống và học tập tại đất nước mặt trời mọc này.
Đầu tiên có lẽ phải kể đến:
-   Địa danh phái bắc Nhật bản từ Koriyama đến Sapporo…
-   Tận mắt chứng kiến cuộc sống sinh hoạt của người Nhật, hiểu được tính cách của con người Nhật Bản
-    Thưởng thức nhiều món ăn truyền thống của Nhật như Sushi, Sashimi, Ramen…
-     Làm quen với âm nhạc hiện đại tại Nhật Bản
-    Được sử dụng những phương tiện tiên tiến và tiện lợi của hệ thống giao thông công cộng gồm tàu điện, tàu cao tốc Shinkansen, hệ thông tàu điện ngầm, đường cao tốc trên cao, một thế gới ngầm đầy bất ngờ cho những ai lầm đầu đến Nhật.
-    Ngạc nhiên đầy thú vị khi tiếp xúc với thiết bị vệ sinh, sự sạch sẽ và tiện nghi tại các khu vệ sinh công cộng.
-    Cảm giác thoải mái khi được ngâm mình trong hệ thống onsen của Nhật là một nét đặc trưng của văn hóa Nhật
-    Cảm giác được thế nào là cái nóng 40oC của mùa hè và cái lạnh -10oC của mùa đông, cảm giác khó tả khi lần đầu tiên nhìn thấy tuyết rơi, thấy tuyết dày 1-2m.
-    Thưởng thức vẻ đẹp giản dị và quý phái của hoa anh đào. Cảm nhận sự di chuyển của hoa anh đào khi giao mùa. Màu hồng của hoa anh đào nở mang theo mùa xuân ấm áp thay thế cho màu trắng lạnh lẽo của tuyết. Đó là cảm nhận đầy thú vị chỉ có ở xứ sở hoa anh đào.
-     Cơ hội được làm quen với hệ thống bán lẻ tiện lợi ở Nhật như shop 100, cửa hàng tiện lợi 24h, hệ thông recycle shop…
-    Khả năng giao tiếp bằng tiếng Nhật tiến bộ rõ rệt, đặcbiệt là ngôn ngữ của giới trẻ…
-   Các thầy, cô luôn quan tâm và thân thiện với học sinh, nhà trường tổ chức những buổi tham quan khu tưởng niệm hay bảo tàng và được ăn uống, hát hò cùng nhau. Và nhất là sự hòa đồng của tất cả các bạn du học sinh quốc tế với nhau.
Với các nhìn tích cực đầy lạc quan với cuộc sống của du học sinh tại Nhật Bản, các bạn hãy xem xem còn những gì thú vị khi sống và làm việc tại đây nữa không?. Còn những ai chưa đến Nhật thì hãy đến và cảm nhận những điều thú vị mà mình không kể xiết nhé.

>> Tìm hiểu : Du học Nhật bản 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét