Thứ Năm, 5 tháng 12, 2013

Chi trả chi phí du học Nhật bản của du học sinh bằng thu nhập làm thêm

BY Unknown IN , , , , , No comments

Chi phí du học Nhật bản

Chi phí du học Nhật bản

Để trang trải được chi phí du học Nhật bản bằng việc làm thêm, đòi hỏi các du học sinh phải có một ý chí và kế hoạch rõ ràng thì mới có thể thành công được. Bạn luôn phải biết cân bằng giữa việc học và việc làm thêm và luôn luôn phải nhớ rằng mục địch của mình sang Nhật là để học tập.

Du học Nhật bản luôn được giới trẻ quan tâm, bởi chính sách của chính Phủ Nhật Bản cho phép tất cả du học sinh vừa đi học vừa đi làm. Nhưng các bậc phụ huynh và học sinh luôn băn khoăn về việc có được đi làm thêm trong quá trình để có chi phí du học Nhật Bản. Vậy chúng tôi xin cung cấp thêm thông tin về chương trình này dưới dạng hỏi – đáp để những ai có nguyện vọng đi du học Nhật Bản có thể yên tâm khi đăng ký tham gia chương trình.
Chi phí du học Nhật bản
Chi phí du học Nhật bản tại các thành phố ở khu vực tỉnh thì thấp hơn nhiều so với tokyo và osaka
Hỏi:  Khi sang Nhật tôi sẽ học những gì? Thời gian làm việc như thế nào? Thời gian học tạp ra sao? Những công việc nào tôi được phép làm tại Nhật ? Lương ra sao?
Đáp: 
+  Khi bạn đến Nhật bạn sẽ trải qua 2 giai đoạn: Giai đoạn 1: Từ 1 – 2 năm bạn học tiếng Nhật và chương trình dự bị đại học… Giai đoạn 2: Theo học các hệ CĐ,ĐH, trung cấp chuyên nghiệp, Cao học…Bạn có thể chọn bất cứ chuyên ngành nào mà bạn yêu thích và thi tuyển vào
+ Việc làm thêm: Theo quy định của Chính Phủ Nhật Bản, được phép đi làm thêm 4h/ngày, thứ 7,chủ nhật, những ngày nghỉ của Nhật được làm 8h/ngày
+  Thời gian học thường vào buổi sáng hoặc buổi chiều tùy theo lịch học của nhà trường.
+  Thời gian làm thêm tùy thuộc vào buổi học ở trường
+  Những công việc làm thêm: Phục vụ quán ăn, phát báo, đóng gói cơm hộp, tại xưởng giặt là, xưởng đông lạnh, nhà máy chế biến rau, xưởng may, các công ty đóng gói thực phẩm, các xưởng mộc, dọn vệ sinh nhà máy,…
+  Mức lương mà bạn nhận được tùy thuộc vào khả năng tiếng Nhật, sự nhanh nhẹn, sức khỏe của bạn, khoảng 800 yên/1 giờ.
Hỏi: Làm thêm có đủ trang trải các khoản phí sinh hoạt như học phí, ăn uống, đi lại, tiêu vặt không?
Đáp:
+  Tiền học (Học phí, sách vở, đồng phục, bảo hiểm, lệ phí thi …) khoảng 700.000 yên/năm
+  Tiền ăn uống: Khoảng 15.000 yên/tháng
+ Tiền nhà trọ: khoảng 30.000 yên/tháng
+ Tiền chi tiêu lặt vặt, đi lại, điện thoại: khoảng 15.000 yên/tháng
Tổng cộng:  1.420.000 yên/năm
Tổng tiền làm thêm: 121.600 yên/tháng * 12 tháng = 1.459.000 yên/năm
Hỏi:  Đăng ký Chi phí du học Nhật Bản là bao nhiêu? Ở Nhật bao lâu thì được đi làm thêm?Ai sẽ là người tìm việc làm cho tôi?
Đáp: 
+  Đăng ký chi phí du học Nhật bản khoảng 180 – 200 triệu đồng (tùy vào mức học phí của các trường khác nhau), chi phí này bao gồm học phí, ký túc xá, vé máy bay, chi phí lo thủ tục hồ sơ cho bạn.
+  Sau khi sang Nhật trước tên bạn phải làm các thủ tục giấy tờ như: Khám sức khỏe, đăng ký bảo hiểm, đăng ký điện thoại, đăng ký làm thẻ ngoại kiều, đăng kí đi làm thêm. Tất cả những thủ tục này mất khoảng 20 ngày, vậy thời gian thích hợp để bạn đi là thêm là sau 1 tháng khi đến Nhật
+  Việc tìm việc làm thêm sẽ do bên phía nhà trường sẽ giới thiệu việc làm cho bạn
Chú ý:  Nếu không có đủ tiền nộp từ  1 năm…Công ty Du học Hiền Quang  sẽ  xin phép nhà trường cho bạn nộp trước 6 tháng học phí và từ  2-3 tháng ký túc xá. Như vậy chi phí sẽ thấp hơn rất nhiều.
Hỏi: Nếu không xin được việc làm thêm hoặc có việc mà lương quá thấp khiến tôi không chi trả được chi phí du học Nhật bản thì phải làm sao?
Các trường đào tạo tiếng Nhật học duy trì được trường lớp khi bạn đóng học phí cho họ do đó nhà trường rất chú trọng việc hỗ trợ tìm việc làm thêm cho bạn. Bên cạnh đó tât cả các trường chúng tôi hợp tác đều có cho đóng học phí 3 tháng/lần từ năm 2. Cho nên bạn có thể hoàn toàn yên tâm về việc làm thêm tại Nhật Bản.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét