Thứ Năm, 12 tháng 12, 2013

Du học sinh đăng ký đi du học Nhật bản những vướng mắc cần giải đáp

BY Unknown IN , , , , No comments

Những thắc mắc của du học sinh đi du học Nhật Bản rất nhiều, Các bạn hãy cùng chúng tôi thảo luận, tư vấn để giải đáp thắc mắc của mình. Qua đó có thể chuẩn bị tốt thủ tục hồ sơ đi du học Nhật Bản.
Những câu hỏi mà các bậc phụ huynh và các bạn học sinh, sinh viên có nhu cầu đi du học tại Nhật Bản quan tâm, đã được các chuyên viên tư vấn với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực du học Nhật Bản trả lời:
du học sinh đi du học Nhật Bản

Hỏi:  Em nên học trường nào vào ở đâu khi đi du học Nhật Bản?
Đáp:   Hiện tại Công ty du học Hiền Quang là đại diện tuyển sinh của hầu hết các trường ở khắp các vùng và tỉnh thành phố Nhật Bản, nên bạn có thể chọn trường theo khả năng và tài chính của gia đình bạn. Nếu bạn không biết phải học tại trường nào thì hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn và chọn được trường phù hợp nhất.
Hỏi:  Hiện nay chính phủ Nhật Bản hay đơn vị nào hỗ trợ cho vay để đi du học không?
Đáp:  Hiện nay chính phủ Nhật Bản chưa hỗ trợ vay vốn cho các sinh viên nước ngoài? Các bạn có thể vay vốn này tại Việt Nam thông qua các trương trình vay vốn du học của các ngân hàng hoặc các bạn có thể liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ thủ tục vay.
Hỏi:  Em nên chọn đi tu nghiệp sinh hay đi du học?
Đáp:  Số lượng học sinh Việt Nam sang bên Nhật ngày càng đông theo hai diện đi du học và tu nghiệp sinh. Ngày trước,hầu hết các bạn đều đi theo dạng tu nghiệp sinh, nhưng những năm gần đây chủ yếu các bạn đi theo diện du học. Đi du học Nhật bản sau khi các bạn học xong trường tiếng có thể tiếp tục học lên cao hơn tại Nhật. Còn đối với tu nghiệp sinh bạn phải trở về nước khi hết hạn 3 năm và khi muốn quay lại Nhật thì rất khó. 
Hỏi:  Đi du học Nhật Bản có giới hạn độ tuổi không?
Đáp:  Điều kiện đi du học Nhật bản từ 18 – 30 tuổi. Các bạn đăng ký tối thiểu phải tốt nghiệp cấp 3. Tốt nghiệp cao đẳng, đại học là một lợi thế. Đối với những bạn từ 30 tuổi trở lên, nếu chứng minh được quá trình học tập và làm việc của bản thân là có thể tiến hành làm hồ sơ du học Nhật Bản.
Hỏi:  Cho em biết trường nào đào tạo tiếng Nhật tốt? Học phí bao nhiêu?
Đáp:  Nhật Bản có rất nhiều trường dạy tiếng Nhật với các mức học phí khác nhau, học phí 150 triệu/năm. Hiện nay, công ty liên kết với rất nhiều trường tiếng Nhật cho phép các bạn đóng học phí 6 tháng và công ty sẽ tư vấn lựa chọn trường có mức phí phù hợp với năng lực và khả năng kinh tế của bạn.
Hỏi:  Tôi muốn học Cao học tại Nhật Bản nhưng chưa biết tiếng Nhật, tôi phải bắt đầu học như thế nào tại Nhật?
Đáp:  Muốn học được cao học ở Nhật bạn phải có trình độ tiếng Nhật N2 trở lên. Với trường hợp chưa biết tiếng Nhật thì sẽ phải học khóa tiếng Nhật tại trường tiếng của Nhật Bản. Sau đó học lớp dự bị cao học rồi mới theo học Cao học 2 năm và lấy bằng thạc sĩ.
Hỏi:  Tôi tốt nghiệp cao đẳng, chưa biết tiếng Nhật, vậy tôi có thể học cao học tại Nhật Bản không?
Đáp:  Do mới chỉ tốt nghiệp cao đẳng, sau khi học xong khóa trường tiếng, bạn phải đăng ký khóa học dự bị Cao học 1 năm thì mới được  học lên Cao học.
Hỏi:  Tôi đang học năm thứ 2 đai học, cao đẳng tại Việt Nam. Nếu đăng ký đi du học Nhật Bản, sau khi học xong trường tiếng tôi có thể vào học năm thứ 3 tại trường ở Nhật Bản không?
Đáp:  Do hệ thống giáo dục của Nhật Bản và Việt Nam khác nhau nên không được phép nhập học, chỉ có thể được giảm bớt một số môn học có nội dung trùng với nội dung đã học ở Việt Nam.
Hỏi:  Khi đăng ký du học Nhật Bản tốn bao nhiêu? Khi nào thì được đi làm thêm tại Nhật? Ai sẽ giới thiệu cho tôi việc làm thêm?
Đáp:  Số tiền đăng ký du học Nhật Bản khoảng 200 – 240 VND tùy theo học phí của trường bao gồm:
-    Học phí, sách vở, đồng phục, bảo hiểm…cho năm đầu tiên
-    Tiền nhà 6 tháng
-    Vé máy bay
-    Chi phí xét hồ sơ của Sở lưu trú
+  Sau khi sang Nhật cần phải làm các thủ tục:
-    Khám sức khỏe
-    Đăng ký bảo hiểm
-    Đăng ký internet, điện thoại
-    Đăng ký làm thẻ ngoại kiều
-    Đăng ký đi làm thêm
Sau khi nhập cảnh vào Nhật, bạn sẽ học tiếng Nhật, sau đó bạn có thể theo học các kháo học tại các trường cao đẳng, đại học với các chuyên ngành khác nhau như kinh tế, quản trị khinh doanh, điện tử, công nghệ ô tô, công nghệ sinh học …Sau khi tốt nghiệp, hướng dẫn thủ tục xin định cư tại Nhật.
Nếu các bạn còn thắc mắc về bất kỳ vấn đề nào về du học Nhật Bản, hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn miễn phí tại đại chỉ:
CÔNG TY TƯ VẤN DU HỌC HIỀN QUANG
Số 42/6 Đường số 3 – Phường 9 – Quận Gò Vấp.
Điện Thoại: (08)  7300 2988 – 7300 3088
Di Động:  0905234977
Email : duhochienquang@gmail.com
Website: duhocnhatbanaz.edu.vn – duhochienquang.com

0 nhận xét:

Đăng nhận xét