Chủ Nhật, 8 tháng 12, 2013

Du học sinh quốc tế đổ xô du học tại Nhật bản

BY Unknown IN , , , , , No comments

Du học sinh

Du học sinh
Du học sinh quốc tế du học tại Nhật Bản
Hiện nay, Nhật Bản đang trong tình trạng dân số già, với mong muốn thu hút nguồn lao động trẻ trên thế giới Nhật Bản đã thực hiện những chính với nhiều ưu đãi giành cho các du học sinh quốc tế du học tại Nhật Bản.
Nhật Bản luôn chào đón các bạn du học sinh quốc tế. Nhật Bản cho phép du học sinh đi làm thêm để trang trải chi phí học tập, tạo cơ hội việc làm cho sinh viên sau khi ra trường và giải quyết được số lượng lao động mà Nhật Bản đang thiếu.
Nhật Bản là đất nước nổi tiếng về trung tâm kinh tế và nền giáo dục tiên tiến nhất châu Á. Hiện nay số lượng du học trên toàn thế giới có 132.720 học sinh đến từ 78 quốc gia và vùng lãnh thổ. Yếu tố nào khiến cho du học sinh quốc tế đến với Nhật Bản để học tập và làm việc?

CHẤT LƯỢNG GIÁO DỤC CAO, MÔI TRƯỜNG NGHIÊN CỨU TỐT
Du học sinh

Trong số các quốc gia có nền kinh tế hàng đầu thế giới thì Nhật Bản được biết đến như một cường quốc được hình thành sau chiến tranh. Sự tăng trưởng kinh tế của Nhật Bản phụ thuộc không nhỏ vào hệ thống giáo dục. Chất lượng đào tạo của các trường tại Nhật luôn được đặt lên hàng đầu và cách giáo dục lấy sinh viên làm trung tâm. Tính cạnh tranh trong nghiên cứu khoa học ở một môi trường hoàn hảo gần như phát huy triệt để khả năng sáng tạo của sinh viên. Bên canh đó là một môi trường làm việc lý tưởng tại những tập đoàn hùng mạnh nhất thế giới như Toyota, Sony, Panasonic…đã thúc đẩy nền giáo dục của Nhật Bản phát triển và được nhiều du học sinh quốc tế chọn lựa.

GIÀU BẢN SẮC VĂN HÓA TRUYỀN THỐNG

Du học sinh

Nhật Bản có sự giao hòa văn hóa hiện đại và văn hóa truyền thống. Những yếu tố này ban đầu tưởng chừng như mâu thuẫn nhưng chúng vẫn tồn tại và đan xen và hòa hợp vào nhau. Ví dụ bạn có thể dễ dàng nhìn thấy hình ảnh một ngôi chùa lâu đời nằm bên cạnh một tòa nhà chọc trời hiện đại. Với truyền thống văn hóa lâu đời của Nhật đã linh hoạt đồng hóa văn hóa phương Tây vào văn hóa của mình. Tuy nhiên, với sự tăng trưởng kinh tế nhanh chóng và sự phát triển của công nghệ tiên tiến sau thế chiến thứ II Nhật Bản vẫn tiếp tục duy trì văn hóa truyền thống của mình. Đây là sự đa dạng của văn hóa Nhật Bản thu hút nhiều người nước ngoài đến tìm hiểu.
Nếu những ai đã từng đến Nhật Bản thì chắc chắn sẽ biết đến khu nghỉ dưỡng suối nước nóng “Onsen”, có thể biết về J-Pop, phim hoạt hình….Và những ai chưa từng đến Nhật cúng có thể biết đến hoa anh đào, những món ăn Nhật Bản đầy màu sắc, trà đạo, cắm hoa…Có rất nhiều điều Nhật Bản hấp dẫn chúng ta.

MÔI TRƯỜNG LÀM VIỆC TỐT
Du học sinh

Ngày nay, Nhật Bản buộc phải thay đổi chính sách việc làm với sinh viên quốc tế sau khi tốt nghiệp tại Nhật, do xu hướng kinh doanh toàn cầu hóa và xu thế hội nhập. Các tập đoàn kinh tế lớn của Nhật đã mở rộng các chi nhánh ra bên ngoài lãnh thổ Nhật Bản tạo điều kiện làm việc cho rất nhiều nhân công. Ngoài ra, Nhật Bản còn khuyển khích các du học sinh sau khi tốt ngiệp chuyển đổi thành Visa lao động miễn là du học sinh được công ty tuyển dụng phía Nhật Bản chấp nhận.
Như một hệ quả tất yếu, Nhất Bản đã ngày càng thu hút nhiều du học sinh quam tâm và theo học. Nhật Bản là đât nước có du học sinh Việt Nam theo học đông nhất hiện nay và sẽ tăng mạnh vào nhiều năm tới.
Các bạn quan tâm đến Chương trình du học Nhật Bản hay những điều bạn thắc mắc cần giải đáp, hãy đến với Du học Hiền Quang để được tư vấn miễn phí!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét