Chủ Nhật, 8 tháng 12, 2013

Du học Nhật bản học tại trường tiếng

BY Unknown IN , , , No comments

Du học tại Nhật bản

Du học tại Nhật bản

Thông tin du học tại Nhật bản về các trường tiếng Nhật
Du học tại Nhật Bản không phải là qua đó bạn có thể học lên đại học ngay được mà bạn phải trải qua 1 - 2 năm học tiếng Nhật tại các trường tiếng thì mới đủ điều kiện vào đại học. Vì vậy việc chọn một trường tiếng Nhật có chương trình đào tạo tốt là việc làm rất quan trọng trong việc thành công trên con đường du  học tại Nhật bản của bạn.
Tại Nhật Bản, các trường tiếng hay các học viện đào tạo tiếng Nhật đều được cấp phép theo luật đào tạo của Nhật. Mỗi trường thì có chất lượng đào tạo và giáo trình đào tạo riêng. Nhưng cũng có một số trường nhỏ có chất lượng dịch vụ chưa thực sự tốt.
Đối với du học sinh sang Nhật du học, phần lớn là du học tự túc nên việc đầu tiên là đi làm thêm để trang trải học phí và chi phí sinh hoạt trong thời gian du học tại Nhật Bản.Vì vậy các trường tiếng Nhật đã chuẩn bị tìm việc cho sinh viên trước khi sinh viên nhập học tại trường. Nhưng đối với những bạn có trình độ tiếng Nhật yếu, bắt buộc phải học giao tiếp tại trường từ 2 – 3 tháng mới đi làm thêm được.

THÔNG TIN CẦN THIẾT TRƯỚC KHI CHỌN TRƯỜNG TIẾNG NHẬT
 “Trường tiếng mà học ở trường nào cũng vậy thôi, trường nào mà chẳng dạy tiếng Nhật” là suy nghĩ sai lầm của một số bạn trẻ khi chọn trường học tiếng cho mình. Có trường hợp khi chọn trường cứ chọn đại khái rồi khi vào học thấy không như mình nghĩ thì lúc đó hối hận cũng đã muộn. Cho nên việc chọn trường không kĩ sẽ gây lãng phí thời gian, công sức, tiền bạc của bạn, chúng tôi khuyên bạn nên chọn trường tiếng thật kĩ phù hợp với mình.
Các trường đào tạo tiếng Nhật có bảng xếp hạng hay không? Không có bảng xếp hạng nào cả, các bạn sinh du học sinh quốc tế chỉ dựa vào tiêu chuẩn số lượng sinh viên sau khi tốt nghiệp được vào trường đại học có nhiều hay không? Theo chúng tôi thì điều đó không phải biểu thị đẳng cấp và chất lượng của trường. Vì vậy bạn nên chọn trường nào phù hợp với nguyện vọng của mình nhất.

VÌ SAO HỌC SINH LẠI ĐÔNG Ở CÁC VÙNG THÀNH PHỐ LỚN
Du học tại Nhật bản

Vì ở các thành phố lớn phương tiện giao thông và mua sắm rất tiện lợi và đặc biệt hơn nữa là việc làm thêm nhiều. Nhưng không phải là những vùng ở xa thành phố lớn lại không có những ưu điểm, ở các tỉnh xa thì giá sinh hoạt, giá thuê nhà rẻ hơn rất nhiều so với các thành phố lớn, có thể gần gũi với người dân địa phương, thiên nhiên phong phú, không khí, nước sinh hoạt rất sạch sẽ…Vì vậy bạn không chỉ tham khảo chọn trường ở những thành phố lớn mà hãy tham khảo cả những trường ở tỉnh của Nhật Bản nữa.

NHỮNG LƯU Ý KHI CHỌN TRƯỜNG TIẾNG NHẬT
Bạn hãy chọn trường tiếng Nhật dựa theo những tiêu chí:
-    Chương trình khóa học: Khóa học bình thường hay là các khóa học để học đại học , học cao học, để học các trường dạy nghề, học tiếng Nhật thương mại hay khóa học ngắn hạn.
-    Phân lớp theo trình độ: Có phân lớp theo trình độ tiếng Nhật không?
-    Các môn học cơ bản: Có dạy các môn cơ bản như tiếng Anh Toán, Vật Lý, Hóa học, Xã hội…cho những người muốn học tiếp lên không?
-    Thời gian học: cả ngày hay nửa ngày?
-    Việc đi lại: giao thông có thuận tiện không?
-    Ký túc xá, trang thiết bị: ký túc xá có gần trường không? Có đầy đủ tiện nghi không?
-    Sinh hoạt: có tổ chức giao lưu học hỏi không?
-    Tư vấn sau khi tốt nghiệp: có hướng dẫn sinh viên nên học tiếp thế nào không?
-    Chất lượng giáo dục: tiêu chuẩn giáo dục được nhà trường đặt ra như thế nào?
-    Học phí: cơ sở vật chất có phù hợp với giá tiền không?
-    Giáo viên: số lượng giáo viên của trường là bao nhiêu
-    Tuyển sinh: xét hồ sơ hay phỏng vấn trực tiếp?
-    Tư cách lưu trú: là “du học” hay “đi học”
-    Tỷ lệ sinh viên quốc tế: sinh viên có sử dụng chữ hán nhiều hay ít? Sinh viên không sử dụng chữ hán có được quan tâm không?

Các bạn quan tâm đến chương trình du học Nhật Bản hay có điều gì thắc mắc về du học tại Nhật bản hãy đến với Du học Hiền Quang để được giải đáp và tư vấn du  miễn phí.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét