Thứ Tư, 11 tháng 12, 2013

Chuẩn bị đi du học Nhật bản cần những gì

BY Unknown IN , , , , , No comments

Chuẩn bị đi du học

Chuẩn bị hành lý mang theo khi đi du học Nhật Bản
Hành lý mang theo khi đi du học Nhật Bản   
 Chuẩn bị đi du học Nhật bản : Sau khi nhận được visa của Đại sứ quán Nhật Bản, việc chuẩn bị cuối cùng là hành lý mà bạn mang theo, bạn nên chuẩn bị kỹ càng tránh việc quên này quên kia. Tham khảo, tìm hiểu xem mình phải mang những đồ gì là cần thiết, tránh mang những thứ không cần thiết, cồng kềnh khi đi du học Nhật Bản
đi du học Nhật bản

Bạn cần phải chú ý như: vé máy bay cho phép giới hạn bao nhiêu ký, những giấy tờ nào phải mang theo, đồ dùng cá nhân và những vật dụng cần thiết để khi đến Nhật các bạn không phải lúng túng. 
Đồ dùng mang theo gồm 2 loại: Ký gửi và xách tay. Thông thường số cân sẽ như sau:
-    Hành lý ký gửi: 20 kg
-    Hành lý xách tay: không quá 7 kg
Bạn phải kiểm tra số ký mang theo khi mua vé. Nếu bạn mang chất lỏng, dao kéo thì bạn phải để trong hành lý ký gửi vì lý do an ninh. Bạn nhớ cân ký hành lý trước khi ra sân bay, nếu không kiểm tra trước,khi ra sân bay bạn phải bỏ lại bớt hoặc đóng mức phí quá cân rất cao.

ĐI DU HỌC NHẬT CẦN MANG THEO NHỮNG HÀNH LÝ GÌ CHO PHÙ HỢP

1.  Giấy tờ cần thiết
Bạn không được quên những giấy tờ cần thiết như: Hộ chiếu, vé máy bay. Đây là 2 thứ quan trọng bạn bắt buộc phải có, nhớ luôn mang những giấy tờ này theo người. Khi bạn ký gửi hành lý và lấy Boarding Pass (vé lên máy bay) thì nhớ cầm cả Boarding Pass theo người nữa.
Học bạ cấp 3, chứng minh thư, sổ hộ khẩu, giấy khai sinh: không cần thiết phải mang theo, nhỡ thất lạc.
Ảnh chụp bên Nhật không hề rẻ khoảng 700 yên, bạn nên mang theo nhiều ảnh và lưu ảnh vào usb có gì in tại Nhật nếu cần.
đi du học Nhật bản
2.  Quần Áo
Nếu bạn sang vào tháng 4(mùa xuân), hay tháng 10(mùa thu), thời tiết sẽ hơi lạnh, bạn nên mang 1 cái áo ấm và đừng mang nhiều quá vì bên Nhật bán cũng rất rẻ, áo Nhật lại rất ấm, nhẹ hơn hẳn Việt Nam.
Bạn nên mang nhiều áo thun, đồ lót, quần áo mỏng ở nhà,…và một vài áo khoác mỏng mặc mùa xuân và mùa thu. Nên chọn những cái ưng ý nhất để đỡ tốn diện tích và bên Nhật đồ cũng rất rẻ
Vớ(tất) nên mang nhiều vì bên Nhật khá lạnh, không thì qua đó vào hàng 100 yên mua cũng được
3.  Đồ dùng vệ sinh cá nhân
Đồ dùng cá nhân, quần áo lót, kem đánh răng, dầu gội, dầu xả, bàn chải đánh răng, dụng cụ vệ sinh cá nhân, đồ vệ sinh thân thế bạn thường dùng, khăn tắm, khăn mặt bạn nên mang theo vừa đủ dùng  1-2 tuần, ở Nhật bạn ra hàng 100 yên đều có đủ và rẻ hơn Việt Nam

4.  Tiền
Nếu mang khoảng 100.000 – 200.000 yên (1000 – 2000 usd), nhớ đổi ra tiền yên vì ở Nhật chỉ xài JPY. Bạn có thể mang tầm 500.000 VND để ngày nhập cảnh về Việt Nam cần dùng đến

5.  Thuốc, đồ dùng sức khỏe
Nên mang theo thuốc cảm cúm, đường ruột mà bạn thường dùng với số lượng vừa phải đủ dùng  trong 2-3 tháng là được, không nên mang quá nhiều nếu không dùng tới bỏ rất phí.
Bạn nên mang theo Vitamin C, vì rau củ bên Nhật rất đắt, bạn nên uống vitamin để bổ sung. Các thực phẩm chức năng khác  tùy theo loại bạn thường dùng.

6.  Đồ ăn, đồ uống
Bạn không nên mang theo đồ uống vì đồ uống ở bên Nhật có chất lượng tốt và cũng không đắt lắm, bạn cũng không được xách tay lên máy bay vì lý do an ninh.
Đồ ăn: bạn muốn tiết kiện bạn nên mang theo 1 thùng mỳ ăn liền, 1 ký ruốc (chà bông) để dùng thời gian đầu không hợ khẩu vị và tiết kiệm mà thôi.
Tỏi, hành khô, tôm khô, cá khô, trái ớt khô, bột nêm Knor, các loại đồ khô khác… mang mỗi loại 1 kg, vì những loại này ở bên Nhật rất mắc. Nước mắm có thể mang chai nhỏ nhưng phải bọc cẩn thận coi chừng bể vì hành lý có thể bị quăng lên quăng xuống.
Ngoài ra, các siêu thị Nhật khi đến giờ khoảng 8 – 9 giờ tối thì thường thực phẩm giảm giá khá nhiều từ 10 -50% nếu bạn căn đứng giờ và gặp may mắn thì cũng tiết kiệm kha khá tiền ăn khi mới sang Nhật.
đi du học Nhật bản7.  Máy tính xách tay, điện thoại
Nếu máy tính bạn vẫn xài được tốt thì nên mang theo, vì ở Nhật dùng điện 100V mà điện máy tính là 100 – 240 V nên có thể sạc điện tại Nhật.
Điện thoại vì băng tần điện thoại Nhật Bản và Việt Nam khác nhau, nên mang sang cũng không xài được. Bạn dùng để báo thức hay vào internet thì được. Không nên mang máy tình bàn

8. Sách vở, từ điển, kim từ điển
Từ điểm, kim từ điểm là những thứ bạn nên mang theo, vì cần dùng đến rất nhiều
Sách vở học tiếng Nhật, các môn khác đừng mang theo, chẳng có ích gì. Khi bạn học tiếng Nhật thì sẽ có giáo trình cảu trường bạn theo học. Còn sách toán,lý , hóa… thì nên học trực tiếp từ giáo trình hay đề thi của Nhật, như thế sẽ tốt hơn và tiết kiệm thời gian hơn.
Vở, bút viết, bút chì, sổ tay nên mang mỗi thứ 1 cái.

9. Đồ dùng nhà bếp
Không cần thiết mang vì ở ký túc xá có sẵn hoặc vào cửa hàng 100 yên đều có, giá chẳng bao nhiêu

10. Con dấu
Ỏ Nhật người ta dùng con dấu cá nhân. Khi làm tài khoản ngân hàng bắt buộc phải có con dấu.Thường thì trường Nhật ngữ sẽ làm con dấu giúp bạn, khoảng 2000 yên (20 usd)
HÀNG 100 YÊN CÓ BÁN NHỮNG GÌ
Hàng 100 yên (百円ショップ hyakuen shoppu) hầu như có mọi thứ bạn cần trong cuộc sống hằng ngày, kể cả quần áo, dao, kéo, chén, đũa, tô, đũa dùng một lần, chén dùng một lần, nồi, móc áo, xi đánh giày, đồ vệ sinh cá nhân, bàn chải đánh răng, dây lưng, v.v.... đều có và giá còn rẻ hơn Việt Nam.
NHỮNG ĐIỀU BẠN NÊN NHỚ KHI SANG NHẬT LẦN ĐẦU TIÊN
Đừng mang quá nặng và nhiều đồ không cần thiết
Mang ít thực phẩm và đồ dùng cá nhân, đừng mang quá nhiều quần áo
Đóng gói hành lý gọn gang, dùng loại valy kéo đi được, 1 túi xách đeo theo người đựng giấy tờ tùy thân.
Đừng bao giờ mang những thứ không cần thiết .

>>> Xem thêm :  du học Nhật bản

0 nhận xét:

Đăng nhận xét