Thứ Năm, 5 tháng 12, 2013

Học đại học tại Nhật Bản là điểm đến của du học sinh quốc tế

BY Unknown IN , , , No comments

Đại học tại Nhật bản

Học đại học Ritsumeikan APU tại Nhật Bản
Giáo dục Nhật Bản mang tầm quốc tế, vì vậy mà đại học tại Nhật Bản luôn là lựa chọn tối ưu nhất của các bạn học sinh, sinh viên các nước không chỉ riêng các bạn ở Việt Nam. Không những thế đại học tại Nhật bản còn có chất lượng giáo dục tốt,môi trường học tập tốt, cơ sở vật chất tốt…đã kiến cho không ít các bạn ước mơ đi du học Nhật Bản.
Đại học tại Nhật bản
Đại học tại Nhật bản
Thành phố Beppu ở Nhật Bản không chỉ nổi tiếng có nhiều suối nước nóng với lượng du khách khá đông đến nghỉ dưỡng mà còn là nơi tọa lạc của ngôi trường Đại học Quốc tế Ritsumeikan châu Á Thái Bình Dương, gọi tắt là Ritsumeikan APU, là ngôi trường có đông du học sinh Việt Nam nhất.
Đại học Ritsumeikan APU là đại học quốc tế hàng đầu Nhật Bản, được thành lập ngày 1/4/2000 tại thành phố Beppu – tỉnh Oita – Kyushu, là một trong 4 hòn đảo chính của Nhật, còn được gọi là cửa ngõ hướng ra Châu Á.
Đại học tại Nhật bản
đại học tại Nhật bản
Đại học Ritsumeikan APU với hệ thống các trường từ bậc tiểu học đến cao học, thuộc tập đoàn Giáo dục Ritsumeikan là một trong những tập đoàn giáo dục có uy tín hàng đầu Nhật Bản
Được thành lập với mục đích trở thành trường đại học quốc tế đầu tiên tại Nhật và với chính sách hướng ngoại mành mẽ, có ưu điểm là giảng dạy bằng cả tiếng Nhật và tiếng Anh. Vì vậy các du học sinh quốc tế nói tiếng Anh hoặc các du học sinh giỏi tiếng Anh vẫn có thể theo học mà không bị trở ngại bởi ngôn ngữ .
Theo thống kê của nhà trường từ giữa 2008 có đến 200 du học sinh Việt Nam theo học. Có đến 80 quốc gia có sinh viên theo học tại trường, gồm có Hàn Quốc, Trung Quốc,Thái Lan, Việt Nam, Indonesia, Mông Cổ, Đài Loan…Tới hiện tại thì đây là nơi đông du học sinh Việt Nam nhất.
Với những ưu điểm hấp dẫn như vậy, trường đã nhanh chóng trở thành địa chỉ được nhiều du học sinh quốc tế biết đến với cả hệ đào tạo thạc sĩ và tiến sĩ. Hiện nay trường đã tiếp nhận hơn 6.000 sinh viên quốc tế đến từ 80 quốc gia khác nhau. Điều tốt nhật là trường được thừa kế bề dày lịch sử hơn 130 năm của Tập đoàn giáo dục Ritsumeikan từ đó nhanh chóng xây dựng quan hệ với các trường học trên thế giới. Tại trường số giáo sư, nhân viên làm việc với tỷ lệ 50% quốc tế và 50% Nhật Bản. Vì vậy nên mỗi hoạt động của trường đều mang hai nét văn hóa đậm chất Nhật và đa văn hoa. Đó cũng là sự khác biệt lớn nhất mà không ngôi trường nào có được. Hiên tại trường có quan hệ với hơn 145 trường đại học của khoảng 50 nước, Việt Nam có ít nhất 7 trường đại học
Du học sinh Việt đến trường, ấn tượng đầu tiên là trường có rất nhiều sinh viên Việt Nam. Trong khuôn viên trường thỉnh thoảng lại nghe thấy tiếng nói bằng tiếng Việt đủ mọi miền sang học tập và làm việc tại đây.
Chuyên ngành được lựa chọn để theo học nhiều nhất ở trường là các ngành văn hóa và ngôn ngữ, Quản trị kinh doanh châu Á Thái Bình Dương ( college of Asia Pasific Managenemt). Tại đây mọi sinh viên còn được tiếp cận môi trường quốc tế với giảng viên và bạn bè đến từ nhiều quốc gia. Có trang thiết bị, chất lượng đào tạo của những trường đại học hiện đại nhất Nhật Bản đã cung cấp cho du học sinh không chỉ kiến thức chuyên ngành mà còn rất nhiều cơ hội thực hành.
Một số nhà lãnh đạo nước ta đã đến thăm đại học Ritsumeikan APU như cựu phó chủ tịch nước Nguyễn Thị Bình, cựu Bộ trưởng giáo dục và đào tạo Nguyễn Minh Hiển, cựu Đại sứ Việt Nam tại Nhật Bản Chu Tuấn Cáp…Và đã được khắc tên, treo trang trọng ở dãy bảng kính dọc hành lang của trường.
Mục tiêu của trường là chọn lựa và đào tạo những tri thức có khả năng lãnh đạo trong môi trường quốc tế, đặc biệt là khu vực Châu Á – Thái Bình Dương. Vì vậy nên đã có các lớp dạy ngôn ngữ của khu vực như tiếng Hàn Quốc, Trung Quốc, Thái Lan, Việt Nam, Indonesia, Malaysia, Tây Ban Nha là công cụ làm việc sau này của sinh viên.
Theo Chủ tich đại học Ritsumeikan APU ông Monte Cassim đánh giá rất cao về kết quả học tập của sinh viên, nghiên cứu sinh Việt Nam. Mỗi đợt trao học bổng đều có mặt hơn 70 sinh viên Việt Nam được nhận ở các hệ đại học và sau đại học.
Phó ban tuyển sinh quốc tế Đại học APU anh Tahara Hiroki đồng thời là giảng viên tiếng Việt cho biết: Hằng năm, số sinh viên Việt Nam tại các trường đại học tăng nhanh, nhưng sinh viên theo học ở trường đại học APU vẫn gây được chú ý nhất. Sinh viên Việt Nam thường được khen là thông minh, học tập và làm việc chăm chỉ, có tính kỷ luật cao…  

0 nhận xét:

Đăng nhận xét