Thứ Sáu, 13 tháng 12, 2013

Du học Nhật bản nhiều bạn tự hỏi có nên đi không

BY Unknown IN , , , 1 comment

Có nên đi du học Nhật Bản? Xin trả lời rằng bạn nên đi du học Nhật Bản vì Nhật Bản là quốc gia có nền giáo dục cao, môi trường học tập mang tầm quốc tế. Là cơ hội cho bạn được mở mang tri thức và đào sâu tìm hiểu nền tri thức ấy.

CÓ NÊN ĐI DU HỌC NHẬT BẢN KHÔNG
Việt Nam đang trên đường hội nhập thế giới nên việc nước ngoài đầu tư vào Việt Nam ngày càng phát triển, chính vì vậy mà việc đi du học đối với các học sinh, sinh viên Việt Nam ngày càng nhiều. Hình thức du học rất đa dạng: Học bổng du học do các trường, chính phủ, chương trình đào tạo cử nhân viên đi học của các cơ quan, trao đổi sinh viên giữa các trường đại học và hình thức du học vừa học vừa làm.
Du học Nhật Bản có tốt không? Xin thưa là rất tốt, nhưng chỉ có thể phát huy điều tốt ấy với những người có ý chí, năng lực, phấn đấu và kỷ luật bản thân cao. Vì sống học tập và làm việc ở một đất nước hoàn toàn xa lạ, bạn phải tập thích nghi với mọi hoàn cảnh từ đó bạn mới có thể hòa nhập học tập và làm việc tại Nhật Bản được.
du học nhật bản

CÓ NÊN ĐI DU HỌC THEO HÌNH THỨC VỪA HỌC VỪA LÀM?
Bạn biết rằng bất kỳ điều gì cũng có hai mặt của nó. Đi du học Nhật Bản cũng vậy cũng có ưu và khuyết của nó.
Ưu điểm là kinh tế Nhật Bản đang tái thiết sau thảm họa sóng thần, động đất. Đồng yên giảm kích thích việc xuất khẩu khiến nhu cầu làm việc gia tăng, đó là những điều kiện thuận lợi khi bạn sang Nhật du học rồi tìm việc để trang trải chi phí. Ở Nhật bạn sẽ được cộng đồng người Việt hỗ trợ và tư vấn về mọi việc. Sau khi hoàn thành khóa học tại trường tiếng, nếu bạn thi đỗ vào trường chuyên nghiệp thì bạn tiếp tục học lên chắc chắn tương lai của bạn sẽ được rộng mở. Công việc ở Nhật Bản rất nhiều quan trọng là bạn có đủ kỹ năng, ý chí và sự chăm chỉ hay không thôi.
Nhược điểm là bạn nên biết rằng sang Nhật nếu tiếng Nhật của bạn không tốt, kỹ năng tìm việc cũng không dễ đâu nhé. Đó là chưa kể đến bạn cũng phải chi trả học phí, chi phí du học hằng ngày. Sau khi học tiếng xong bạn phải thi đỗ vào một trường chuyên môn thì mới có thể học tiếp, bạn chưa đủ tự tin kỹ năng, nghị lực và tài chính chúng tôi khuyên bạn nên cân nhắc cẩn thận khi chọn du học Nhật Ban,

CÓ NÊN HỌC TIẾNG NHẬT TẠI NHẬT BẢN 

du học nhật bản

Mỗi người chúng ta khi trưởng thành ai cũng muốn có công ăn việc làm ổn định, có mái ấm gia đình hạnh phúc…Nếu muốn có được những điều đó, ngay từ bây giờ bạn cần phải nỗ lực hết mình thì mới có thể thành công được, có một số bạn nỗ lực bằng cách đi du học để có một tương lai tốt đẹp hơn.
Ngoài tiếng Anh ra tiếng Nhật cũng rất phổ biến tại Việt Nam. Người học và biết tiếng Nhật với nhiều mục đích khác nhau, người thì yêu thích tiếng Nhật, người thì học để đi làm, đi du học…Nhưng chương trình đào tạo tiếng Nhật tại Việt Nam chỉ giới hạn cơ bản thôi nên đa phần những công ty tuyển dụng đều ưu tiên cho những bạn từng học tập tại Nhật vào làm việc. Qua đó, chúng ta thấy được sự khác nhau giữa việc học tiếng Nhật ở Việt Nam và học tiếng Nhật ở Nhật Bản. Vậy bạn hãy chọn cho mình con đường đúng đắn nhất cho tương lai của mình nhé!

CÓ NÊN HỌC NGHỀ, CĐ, ĐH, CAO HỌC TẠI NHẬT
Giáo dục Nhật Bản luôn được xếp vào vị trí hàng đầu trên thế giới và việc được học tại những quốc gia như Nhật Bản là ước mơ của rất nhiều bạn trẻ.
Nếu bạn có bằng nghề, cao đẳng, đại học hay cao học tại Nhật Bản mà làm việc tại Nhật thì được hưởng lương như người Nhật và được phép định cư lâu dài, còn bạn muốn về nước thì lương của bạn chắc chắn sẽ rất cao và một tương lai tốt đẹp nằm trong tay bạn. Vì vậy các bạn hãy hướng tới ước mơ và mục tiêu kế hoạch mà mình đã đặt ra trong tương lai. 
Chúc các bạn thành công!

1 nhận xét: