Thứ Ba, 10 tháng 12, 2013

Thủ tục du học Nhật bản gồm những giấy tờ nào

BY Unknown IN , , , , , No comments

Thủ tục du học Nhật Bản

Du học Nhật Bản là khao khát của rất nhiều bạn trẻ muốn được học tập ở đất nước có nền giáo dục mang tầm quốc tế. Vậy các bạn có ý định đi du học Nhật Bản còn chần trừ gì nữa mà không chuẩn bị thủ tục hồ sơ du học Nhật Bản để đươc đặt chân tới vùng đất mơ ước của mình.

Thủ tục du học Nhật Bản

Ngày nay, du học Nhật Bản không còn xa lạ đối với học sinh, sinh viên Việt Nam. Nhiều bạn đã có ý định du học Nhật từ rất sớm. Tại sao lại khiến nhiều học sinh, sinh viên ham muốn được đi như vậy? Một điều dễ hiểu là giáo dục nước ta so với các nước còn rất xa vời.
Thực tế đã cho thấy sinh viên Việt Nam phần lớn khi ra trường thường làm trái nghề, một số ít theo đuổi nghề của mình  nhưng cũng gặp khó khăn khi xin việc. Vì đặc thù của các trường trung cấp, đại học, cao đẳng ở Việt Nam chỉ tập trung đào tạo theo trương trình lý thuyết là chủ yếu. Ở những nước phát triển như Anh, Úc, Mỹ, Nhật Bản thì giáo dục của họ ngược lại với chúng ta vì vậy họ mới có một nền giáo dục phát triển dẫn theo nền nhiều thành công trên con đường kinh tế.

THỦ TỤC DU HỌC NHẬT BẢN GỒM CÁC GIẤY TỜ SAU
1. Bằng tốt nghiệp THPT, Trung cấp, Cao đẳng, Đại học "nếu có" (1 bản công chứng + bản gốc)
2. Học bạn THPT , bảng điểm Trung cấp, Cao đẳng, Đại học "nếu có" (1 bản công chứng + bản gốc)
3. Giấy khai sinh (1 bản công chứng)
4. Hộ chiếu (1 bản công chứng  + gốc)
5. Chứng minh nhân dân học sinh, bố và mẹ (1 bản công chứng)
6. Sổ hộ khẩu gia đình (1 bản công chứng)
7. Chứng chỉ tiếng Nhật "nếu có"
8. 8 Ảnh 3x4 và 8 ảnh 4x6
9. Xác nhận công việc "nếu đang đi làm"
Thủ tục du học Nhật Bản

Để giúp các bạn dự đinh đi du học Nhật Bản có những thông tin chính xác và bôt ích nhất về những thủ tục du học Nhật Bản, chúng tôi xin giải đáp theo dạng Hỏi/Đáp như sau:
Hỏi:  Khi muốn tham gia chương trình du học Nhật Bản thì cần những điều kiện gì?
Đáp:  Để tham gia chương trình du học Nhật Bản bạn phải đáp ứng những điều kiện sau:
-    Tốt nghiệp THPT
-    Phải có điều kiện tài chính trong một năm học đầu tiên cho bạn
-    Trình độ tiếng Nhật N5 trở lên hoặc tương đương 150 tiết
-    Điều quan trọng nhất là bạn phải có hoài bão, ý chí, quyết tâm để thực hiện ước mơ của mình
Hỏi:  Tại sao chỉ cần tài chính trong vòng một năm trong khi học ít nhất cũng phải từ 4-6 năm tại Nhật Bản?
Đáp:  Trước khi du học tại Nhật, các khoản tiền phải đóng là: Tiền học phí, tiền ký túc xá, sách vở, bảo hiểm, hoạt động ngoại khóa…Tổng tiền: 9,000 USD – 10,000 USD/ năm.
Theo quy định của Chính phủ Nhật Bản, bạn được phép làm thêm trong quá trình học tập (công việc làm thêm sẽ được nhà trường giới thiệu). Mức lương phụ thuộc vào khả năng tiếng Nhật của bạn, tối thiểu là 25 triệu/tháng. Như vậy trung bình 1 năm trừ mọi chi phí ăn, ở, đi lại… còn khoảng 10,000 usd – 15,000 usd. Với số tiền này bạn có thể nộp học phí cho các năm tiếp theo trong thời gian theo học tại Nhật.
Hỏi:  Tiêu chí xét tuyển của hồ sơ thủ tục du học Nhật Bản của cục quản lý nhập cảnh Nhật Bản như thế nào?
Đáp:  Kể từ ngày 01/07/2010 Cục quản lý nhập cảnh Nhật Bản (gọi tắt là cục nhập cư) đã có một số điều chỉnh về hồ sơ theo 4 tiêu chí chủ yếu:
1.    Năng lực tài chính của gia đình bạn:  Người bảo trợ tài chính phải chứng mình được có sổ tiết kiệm 500 triệu đồng trở lên và chứng minh được nguồn thu nhập hợp pháp khoảng 350 triệu/năm. Nghe qua thì có nhiều bạn thấy mình không đáp ứng được điều kiện này, tuy nhiên công ty Hiền Quang sẽ giúp bạn chứng minh tài chính miễn phí cho bạn.
2.    Lý do du học: nêu lên được mục đích chuyến đi của bạn và mong muốn của bạn sua khi học tập tại Nhật Bản. Trong trường hợp bạn không thể viết được lý do du học hấp dẫn và thuyết phục thì hãy đến với Du học Hiền Quang để được giúp đỡ.
3.    Năng lực tiếng Nhật:  Cấp độ N5 trở lên mới đủ điều kiện nộp hồ sơ ở Tokyo, Osaka, Yokoham, Kobe…, còn chưa có chứng chỉ thì bạn có thể nộp hồ sơ ở các tỉnh như Fukuoka, Okinawa…và toàn bộ các tỉnh thuộc Kyushu.
4.    Năng lực học tập của bạn:  bạn tốt nghiệp từ cao đẳng trở lên tại Việt Nam thì hoàn toàn có điều kiện để nộp hồ sơ vào bất kỳ tỉnh nào của Nhật Bản.
Hỏi:  Muốn đăng ký đi du học Nhật Bản tôi phải gửi trực tiếp hồ sơ sang trường hay nhờ Công ty Du học Hiền Quang chuyển giúp tôi?
Đáp:  Hầu hết các trường đại học không nhận hồ sơ trực tiếp từ phía học sinh nếu không có cá nhân, đơn vị nào bảo lãnh cho bạn. Và việc tự làm hồ sơ sẽ khiến bạn mất nhiều thời gian và hiệu quả visa không cao. Với kinh nghiệm làm về du học Nhật Bản. Du học Hiền Quang sẽ giúp bạn hoàn thành hồ sơ và xin visa một cách dễ dàng, hơn nữa chúng tôi còn kiên kết với nhiều trường đào tạo tại Nhật, các bạn có thể yên tâm khi nộp hồ sơ cho chúng tôi.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét