Thứ Tư, 11 tháng 12, 2013

Đi du học Nhật bản những đều quan trọng du học sinh phải biết

BY Unknown IN , , , , , No comments

Đi du học Nhật

Khi đi du học Nhật Bản các du học sinh cần quan tâm, tìm hiểu những vấn đề quan trọng để không phải bỡ ngỡ khi sang sống, học tập và làm việc tại Nhật. Tìm hiểu những điều đó không bao giờ là thừa đối với bất cứ ai có ý định đi du học Nhật Bản.
Tại sao đi du học ngày càng được ưa chuộng? Điều đó thật dễ hiểu vì giáo dục nước ta chưa được phát triển mạnh nhưng lại đòi hỏi tay nghề,khả năng của những sinh viên ra trường đáp ứng được yêu cầu công việc, dẫn đến khó khăn cho nhiều sinh viên. Chương trình học ở trường thì không được áp dụng vào thực tế nhiều, khi ra trường làm đúng ngành mình học thì phải vất vả, trái nghề thì lại không có đam mê.
Những nước phát triển việc giáo dục của họ luôn được chú trọng. Chẳng hạn như Nhật Bản, đất nước họ không có tài nguyên, thiên tai, động đất, sóng thần,…nhưng lại là một nước phát triển đứng thứ 2 thế giới.
 
đi du học Nhật

NHỮNG ĐIỀU QUAN TRỌNG CẦN CHÚ Ý TRƯỚC KHI SANG NHẬT DU HỌC
Hiện nay, nếu ai có ý định đi du học thì lựa chọn đầu tiên là Nhật Bản, ở đó có môi trường học tập và điều kiện làm việc tốt, cơ hội phát triển tương lai rộng mở hơn. Tuy nhiên,nhiều bạn vẫn phàn nàn, phải chăng do các bạn ấy quá vội vàng đi mà chưa chuẩn bị đầy đủ, hiểu biết những thông tin quan trọng. Có 3 điều quan trọng giành cho những ai có ý định đi du học Nhật Bản.

1. Điều quan trọng đầu tiên: Học tiếng Nhật
Điều kiện để đi du học Nhật Bản là các bạn phải biết tiếng Nhật cơ bản. Với trình độ tiếng Nhật cơ bản thì chỉ đủ giao tiếp và học tiếng Nhật với người bản ngữ. khi du học thì trình độ tiếng Nhật càng tốt thì càng có nhiều cơ hội đến với bạn, thời gian thích nghi cũng nhanh hơn, cơ hội tìm được việc làm lương cao cũng nhiều hơn. Vì vậy tiếng Nhật là chìa khóa rất quan trọng đối với thành công của bạn.

2. Điều quan trọng thứ hai: Nghề nghiệp và việc làm.
đi du học Nhật

Nếu bạn đã qua đào tạo ở Việt Nam (nghề, cao đẳng, đại học) thì khi muốn đi du học thì bạn nên tìm cách nâng cao tay nghề , tìm việc liên quan đến nghề mà mình đã được đào tạo. Nếu khó tìm được đúng ngành nghề để học thì mới chuyển sang ngành khác. Còn bạn chưa học ngành nghề gì ở Việt Nam thì khi đi du học sau khi học xong khóa trường tiếng thì phải học ngay một ngành nghề nào đó. Không có một nghề nào trong tay thì chẳng có thể làm được gì dù ở đây. Bạn chỉ nên chấp nhận làm những công việc nặng nhọc, việc chân tay ở giai đoạn khởi đầu, bạn hãy nhớ lấy điều đó.
Khi bạn chưa học xong, hãy cố gắng tận dụng mọi cơ hội làm việc, đừng nề hà bất cứ việc gì do nhà trường, bạn bè giới thiệu như thế bạn sẽ biết nhiều hơn và hoạt bát hơn rất nhiều. Điều này sẽ tốt cho công việc sau này của bạn. Tuy nhiên để chủ động và tìm được những công việc phù hợp  thì bạn nên mở rộng mối quan hệ, tìm đến cộng đồng người Việt, bạn phải làm thêm để trang trải chi phí nhưng bạn cũng  phải nên chú ý cân bằng thời gian học và thời gian làm và luôn luôn nhớ rằng bạn đi học chứ không phải đi làm. Khi nghe tư vấn về việc làm cố gắng hỏi thêm về việc làm thêm, giờ làm thêm tại nơi bạn đến. Khi xác định đi du học vừa học vừa làm thì việc làm thêm luôn đi liền với bạn.

3. Điều quan trọng thứ ba: Quyết tâm và nghị lực
Chắc chắn với bạn một điều rằng vừa đi học vừa đi làm là việc không hề đơn giản, khi gặp khó khăn thì đừng kêu ca, phàn nàn mà hãy nghĩ cách để giả quyết vấn đề đó cách nhanh gọn nhất. Bạn đừng bao giờ nghĩ đến việc vi phạm pháp luật bạn sẽ không còn gì hết nếu vi phạm dù chỉ một lần vì nhiều khi bạn đi làm thêm nhưng vẫn không đủ chi trả mọi chi phí trong quá trình học tập tại Nhật của mình. Du học vừa học vừa làm chỉ phù hợp với những người có bản lĩnh, quyết tâm cao và giàu nghị lực thì mới dám đương đầu với khó khăn, vất vả trong công việc và học tập được tốt. 
Trên thực tế thì việc làm thêm ở Nhật không thiếu, chỉ sợ bạn không thích nghi được với công việc vì công việc luôn đòi hỏi phải có sức khỏe, tay nghề và trình độ tiếng Nhật. dù là công việc tay chân nhưng các ông chủ luôn muốn chọn những người có thế giao tiếp được với họ, nhanh nhẹn, thật thà và có sức khỏe.
Bạn phải biết trước rằng, đi du học vừa học vừa làm không bao giờ là dễ, sẽ gặp nhiều khó khăn, cho nên bạn phải có bản lĩnh và trí tuệ để sẵn sang đón nhận và vượt qua. Bạn hãy luôn có một niềm tin rằng mọi cố gắng sẽ được đền đáp. Sau khi bạn học xong với bao vất vả trong thời gian học thì đã đến lúc bạn hưởng thành quả của mình rồi đấy. Bạn có thể ở lại Nhật làm việc và định cư lâu dài, còn bạn muốn về Việt Nam thì cơ hội việc làm của bạn sẽ luôn rộng mở.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét