Thứ Ba, 10 tháng 12, 2013

Du học tại Nhật bản học Đại Học Cao Đẳng hay Nghề

BY Unknown IN , , , , , No comments

Cao đẳng tại Nhật Bản

Cao đẳng tại Nhật Bản

Sau khi đi du học Nhật Bản hoàn thành khóa học trường tiếng, những du học sinh luôn có nguyện vọng học lên đại học, cao đẳng hay trường nghề, các bạn hãy tìm hiểu các thông tin tuyển sinh và điều kiện nhập học của trường đại học, cao đẳng tại Nhật Bản trên các trang web hay ở các bảng thông báo của trường.
Trong suốt thời gian qua, Du học Hiền Quang nhận được rất nhiều email, điện thoại, ở văn phòng hỏi về việc học đại học, cao đẳng tại Nhật Bản. Nhằm cung cấp cho các bạn học sinh, sinh viên có cái nhìn tổng quát về hai bậc học này cho nên chúng tôi đã tổng hợp, cập nhật những thông tin mới nhất về du học Nhật Bản tại Web: www.duhocnhatbanaz.edu.vn và duhochienquang.com các bạn hãy tham khảo nhé.

ĐIỀU KIỆN HỌC ĐẠI HỌC, CAO ĐẲNG TẠI NHẬT BẢN
Chương trình học đại học thường kéo dài 4 năm, nhưng riêng y khoa, nha khoa, và thú y học 6 năm. Ở các trường địa học, cao đẳng cũng có chế độ cho sinh viên không chính quy, như sinh viên dự thính, sinh viên học một số môn chứ không học hết chương trình. Cũng có chế độ dành cho sinh viên có mục đích nghiên cứu và học lấy bằng cấp và du học ngắn hạn đối với du học sinh không có mục đích lấy bằng. Khi tốt nghiệp sinh viên phải đạt đủ 124 học trình trở lên.
Học cao đẳng tại Nhật bản thường là 2 năm, nhưng cũng có ngành 3 năm như y tá, hộ lý. Trọng tâm của các trường đại học là nghiên cứu học thuật, lý luận, còn cao đẳng chủ yếu đào tạo kỹ năng ứng dụng trong thực tế. Tốt nghiệp cao đẳng phải đạt đầy đủ 62 đơn vị học trình với 2 năm học, 93 học trình với 3 năm học.
Học Nghề từ 1 đến 2 năm, du học sinh sau khi hoàn thành khóa học nếu học ở hệ học nghề thì bạn bạn thường chọn ngành như: cơ khí, chế tạo máy, điện tử, ....

ĐIỀU KIỆN TUYỂN SINH ĐẦU VÀO
1.    Hoàn thành 12 năm học phổ thông ở nước sở tại, hoặc bậc trung học phổ thông ở Nhật Bản và đủ 18 tuổi.
2.   Theo Bộ Giáo dục và Khoa Học, những sinh viên học chế độ phổ thông 10 hay 11 năm thì phải theo học khóa “dự bị đại học” và đủ 18 tuổi.
3.    Đỗ kỳ thi năng lực phổ thông tại nước sở tại hay tương đương kỳ thi tốt nghiệp bậc phổ thông ở Nhật
4.    Tốt nghiệp THPT, hay cao hơn, đủ 18 tuổi

Cao đẳng tại Nhật Bản

HỒ SƠ GỒM CÁC GIẤY TỜ CẦN THIẾT
1.    Đơn xin học (theo mẫu của trường)
2.    Sơ yếu lý lịch
3.    Bằng tốt nghiệp PTTH hay giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời
4.    Giấy tiến cử của hiệu trưởng hay giáo viên trường đó
5.    Học bạ PTTH
6.    Giấy khám sức khỏe
7.    Giấy chứng nhận ngoại kiều
8.    Ảnh
9.    Giấy tờ liên quan đến người bảo lãnh

QUY TRÌNH TUYỂN SINH KỲ THI ĐẦU VÀO
1.    Xét tuyển hồ sơ
2.    Kiểm tra học lực
3.    Phỏng vấn
4.    Viết báo cáo hoặc bài tự luận
5.    Kiểm tra một số năng lực có liên quan
6.    Kỳ thi du học Nhật Bản
7.    Kỳ thi năng lực tiếng Nhật

KỲ THI DU HỌC NHẬT BẢN (EJU)
Kỳ thi do JASSO tổ chức, được coi là một phần nội dung thi tuyển dành cho các sinh viên du học tự túc muốn theo học đại học tại Nhật Bản. Thời gian nộp đơn dự thi đợt 1 từ tháng 2-3, đợt 2 vào tháng 7. Kỳ thi được tổ chức 1 năm 2 lần vào tháng 6 và tháng 11 tại Hà Nội Và TP.HCM

NỘI DUNG VÀ THỜI GIAN THI
1.    Thi năng lực tiếng Nhật: Đánh giá trình độ tiếng Nhật, thời gian 120 phút, thang điểm 0-400
2.    Thi các môn tự nhiên (Vật lý, Hóa học, Sinh vật thì 2 trong 3 môn), thời gian 80 phút, thang điểm 0-200
3.    Thi môn tổng hợp: Đánh giá những kỹ năng cơ bản cần cho các môn đại cương đặc biệt là năng lực lý luận và khả năng tư duy, thời gian 80 phút, thang điểm 0-200
4.    Thi toán sơ cấp 1 và 2 (đối với chuyên ngành học cần nhiều đến toán), thời gian 80 phút, thang điểm 0-200

KỲ THI NĂNG LỰC TIẾNG NHẬT VÀ KỲ THI ĐẠI HỌC
Kỳ thi năng lực tiếng Nhật là kỳ thi nhằm đánh giá và công nhận năng lực tiếng Nhật cho người nước ngoài, được tổ chức ở Nhật và nước ngoài vào tháng 7 và tháng 12 hằng năm.
Những du học sinh muốn dự thi vào các trường quốc lập, công lập và một số trường dân lập phải dự kỳ thi tại trung tâm đại học.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét