Thứ Ba, 10 tháng 12, 2013

Thông tin du học Nhật bản được nhiều sinh viên quan tâm

BY Unknown IN , , , , , No comments

Thông tin du học Nhật bản

Trước khi nộp hồ sơ đi du học Nhật Bản, các bạn nên tìm hiểu rõ thông tin du học Nhật bản tại các công ty du học tại các công ty để tránh không phải mất thơi gian và tiền bạc mà việc xin visa lại hiệu quả cao.
Tiếng Nhật là yếu tố đầu tiên giúp bạn thành công khi học tập và làm việc tại Nhật. Bạn có thể  học tiếng Nhật ngay tại Việt Nam, các khóa học sẽ cung cấp cho bạn một số kiến thức cơ bản nhất về bốn kỹ năng nghe, nói, đọc, viết. Đó chính là những tiền đề quan trọng giúp bạn học tại các trường tiếng ở Nhật được tốt hơn.
Bạn hãy lựa chọn cho mình trường tiếng tại Nhật có chất lượng đào tạo tốt. Và điều đặc biệt hơn nữa là tại Nhật có rất nhiều học bổng dành cho các du học sinh có học lực xuất sắc. Bạn có thể có được học bổng ngay tại trường tiếng mà mình theo học.
Tại Nhật Bản, bạn có thể dễ dàng có được công việc làm thêm sau 1 tháng học tiếng với mức thu nhập hấp dẫn nhưng điều đáng nói ở đây là bạn phải có một ý chí, nỗ lực, quyết tâm thì mới có thể vừa học vừa làm được vì con người Nhật Bản rất tỉ mỉ, cẩn thận trong công việc, bạn được trả lương cao nhưng đồng thời bạn cũng rất vất vả, phải chăm chỉ và biết lắng nghe, chịu khó học hỏi trong thời gian đầu, khi quen với công việc rồi bạn sẽ cảm thấy dẽ dàng hơn.

Thông tin du học Nhật bản

NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT KHI DU HỌC NHẬT BẢN
1.    Khi nộp hồ sơ du học Nhật Bản, các bạn nộp giấy tờ bản pho tô công chứng và bản gốc như các bằng cấp, bảng điểm, học bạ, xác nhận công việc ,…theo sự hướng dẫn của công ty du học Hiền Quang, khi đó trường ở Nhật đã tiếp nhận và nộp hồ sơ cảu bạn lên sở Lưu trú Nhật Bản. Sau khi có kết quả xét hồ sơ họ sẽ trả lại toàn bộ bằng gốc cho các bạn.

2.    Hồ sơ phải chuẩn bị trước bao lâu? Với những trường lớn có uy tín và chất lượng giảng dạy tốt, thì học sẽ có 4 đợt tuyển sinh trong 1 năm vào tháng 1, 4, 7, 10. Thời gian tiếp nhận hồ sơ trước mỗi đợt nhập học từ 4 – 6 tháng, sau đó sẽ xem xét hồ sơ và nộp cho sở Lưu trú Nhật Bản chờ xét duyệt và thông báo kết quả cho trường trước đợt nhập học.

3.    Đi du học Nhật Bản có giới hạn độ tuổi không? Du học Nhật bản không giới hạn độ tuổi với người đi học, tối thiểu phải có bằng THPT. Đối với các bạn tốt nghiệp cao đẳng, đại học là một lợi thế.

4.    Khi đăng kí du học Nhật Bản phải nộp chứng chỉ tiếng Nhật không? Câu trả lời là có vì ngoài thời gian học tập tại trường ở Nhật, các bạn phải tự sinh hoạt vì vậy phải có trình độ tiếng Nhật sơ cấp để không gặp khó khăn trong việc giao tiếp hằng ngày. Tuy nhiên, chỉ có chứng chỉ tiếng Nhật do Nhật Bản cấp thì mới được chấp nhận.

5.    Du học Nhật Bản phải phỏng vấn xin visa như du học Mỹ, Anh, Úc…không? Du học Nhật Bản thì không có bước phống vấn, khi bạn nhận được giấy phép nhập cảnh vào Nhật của sở Lưu trú, các ban sẽ nộp giấy phép này cùng với passport và giấy báo nhập học của trường nơi bạn đăng ký nhập học, 4 ảnh 4.5x4.5 nộp tại lãnh sự quán hoặc đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam, theo ngày hẹn học sẽ cấp visa thường là 1 tuần.

6.    Học phí sẽ đóng sang trường như thế nào? Thông thường thì các khoản liên quan đến học phí, chi phí đều được chuyển khoản trực tiếp sang trường nơi các bạn đăng kí học. Khi chuyển khoản bạn cần chuẩn bị passport, giấy báo nhập học của trường và giấy biên lai học phí mà trường gửi.

7.    Khi nào mới hoàn tất việc đi du học Nhật Bản? Sở Lưu trú Nhật Bản xét hồ sơ trong thời gian khoảng 2 tháng làm việc, sau đó trả kết quả về trường trước kỳ nhập học 1 tháng và trường sẽ thông báo ngay cho học sinh biết kết quả.

8.    Khi nhận được giấy phép nhập cảnh vào Nhật và giấy báo nhập học của trường thì đã có thể đi hay chưa? Khi đã nhận được giấy báo trên bạn sẽ phải hoàn tất thủ tục chuyển khoản học phí và chi phí cho trường, sau đó các bạn xin visa và nhận visa sau một tuần, cuối cùng bạn sẽ sang nhập học tại trường.

9.    Khi xin visa du học Nhật bản có phỏng vấn không? Khi xin visa các bạn chỉ cần nộp những hồ sơ cần thiết tại Đại sứ quán hay Lãnh sự quán Nhật Bản tại Việt Nam.

10.    Có trường hợp nào rớt khi xin visa du học không? Khi các bạn được phép nhập cảnh vào Nhật thì 100% bạn sẽ nhận được visa. Bạn nên an tâm mà không phải lo ngại rớt visa.

11.    Học sinh du học Nhật Bản có được phép làm thêm hay không? Theo Chính phủ Nhật Bản, các du học sinh được phép đi làm thêm tối đa 28 giờ/tuần, 1 ngày làm 4h. Để có thể đi làm thêm bạn được trường hướng dẫn để đăng kí và tiến hành giấy phép đi làm thêm, thường thì phải mất 1-3 tháng sau khi bạn đến Nhật thì mới có thể đi làm thêm.

12.    Tìm việc làm thêm ở đâu? Các bạn có thể tìm ở các tờ báo hay tạp chí chuyên đăng về tìm kiếm việc làm thêm, hay xem ở bảng thông báo của trường. Nhà trường sẽ tìm nơi làm thêm và hướng dẫn du học sinh cách viết đơn xin việc, cách trả lời phỏng vấn, quan trọng nhất là khả năng tiếng Nhật của bạn sẽ quyết định bạn có được nhận hay không?

13.    Thời gian học tại các trường tiếng Nhật thế nào? Không có trường tiếng Nhật nào được phép giảng dạy từ sáng đến chiều, mà có 2 ca học được chia ra: Buổi sáng: 9h – 12h, Buổi chiều 2h – 5h.

14.    Thời gian học tiếng Nhật tại Nhật Bản? Đối với trường tiếng Nhật, các bạn chỉ được học tối đa 2 năm. Sau khi tốt nghiệp bạn phải đăng ký hoc tại trường chuyên môn hoặc học tại trường đại học,cao đẳng, hay đi làm thì mới nhận được visa ở lại Nhật bản.   

0 nhận xét:

Đăng nhận xét