Thứ Ba, 10 tháng 12, 2013

Du học Nhật bản năm 2014 những lời khuyên hữu ích

BY Unknown IN , , , , , No comments

Du học Nhật bản 2014

Lời  khuyên đầu tiên khi du học Nhật Bản 2014 là phải biết tiếng Nhật, vì nếu không biết tiếng Nhật thì rất khó có thể giao tiếp hằng ngày với người bản xứ . Tiếp theo đó là về tài chính, nếu bạn du học Nhật bản với nhiều kinh nghiệm và việc làm thêm  thì cũng phải có một ý chí và quyết tâm thì mới thành công được .

Du học Nhật bản 2014

NHỮNG LỜI KHUYÊN HỮU ÍCH KHI DU HỌC NHẬT BẢN CHO DU  HỌC SINH
1.    Tiếng Nhật
Là yếu tố quan trọng nhất giúp bạn thành công khi học đại học cũng như cuộc sống sinh hoạt hằng ngày tại Nhật Bản. Bạn sẽ được học tiếng Nhật ở Nhật trong vòng 2 năm, khóa học này sẽ giúp bạn có một số kiến thức cơ bản nhất,cách phát âm tiếng Nhật là tiền đề quan trọng việc học lên cao hơn. Bạn hãy lựa chọn cho mình trường ngôn ngữ tại Nhật Bản có chất lượng đào tạo tốt nhất.

2.    Tài chính
Phải đảm bảo tài chính thì bạn mới có thể yên tâm học tập trong suốt quá trình học tập của mình. Nếu bạn có học lực xuất sắc có thể tìm cho mình những xuất học bổng để giảm thiểu chi phí. Bạn cũng có thể làm thêm để tăng thu nhập chi trả chi phí đắt đỏ tại Nhật. Bạn có thể làm thêm 24h/tuần, công việc rất đa dạng như phục vụ nhà hàng, làm cơm hộp, giao hàng…Vào thời gian nghỉ hè bạn có thể làm thêm 100% thời gian.

LỜI KHUYÊN KHI BẠN HỌC CAO ĐẲNG ĐẠI HỌC Ở NHẬT
Du học Nhật bản 2014

Các bạn nên thận trọng trong việc chọn trường đại học cũng như chọn ngành nghề mà mình muốn theo học. Không nhất thiết phải lựa chọn đại học Tokyo vì kỳ thi đầu vào rất khó và chi phí ở Tokyo cũng đắt đỏ hơn sơ với các thành phố khác. Trong khi tất cả các trường đại học đều dựa theo một chương trình chung của bộ giáo dục quy định và được biên soạn theo các giáo trình riêng của trường.
ở Nhật các ngành nghề được coi trọng nhất: Điện tử điện lạnh, chế tạo máy, lắp ráp điện tử, robot, tự động hóa, tin học, công nghệ thông tin, công nghệ sinh học, kinh tế, quản lý.

LỜI KHUYÊN CHO BẬC ĐẠI HỌC
Du học Nhật bản năm 2014 Phần lớn các khóa học đại hoc tại Nhật Bản được giảng dạy bằng tiếng Nhật, nhưng cũng có trường giảng dạy bằng tiếng Anh với trình độ Thạc sĩ, Tiến sĩ. Vì vậy lời khuyên cho bạn là nên học tiếng Nhật trước khi vào đại học thật tốt. Các trường đại học đều sử dụng kỳ thi EJU – The Examination for Japanese University Admission for International Students (日本留学試験Nihon RyūgakuShiken) như một tiêu chuẩn tuyển sinh cho du học sinh quốc tế. Nhưng một số trường vẫn áp dụng tuyên sinh theo kỳ thi tuyển riêng của mỗi trường.
Kỳ thi EJU được tổ chức 2 lần vào tháng 6 và tháng 11. Khác với kỳ thi khác về tiếng Nhật, kỳ thi EJU đáng giá trình độ năng lực của bạn thông qua số điểm đạt được chứ không phân biệt đậu/rớt. Nội dung thi bao gồm 4 kỹ năng nghe – nói – đọc – viết.

LỜI KHUYÊN CHO BẬC SAU ĐẠI HỌC
Nếu bạn có khao khát nắm bắt tri thức thì sau khi bạn học xong đại học không lẽ gì bạn lại không học tiếp. Luôn có rất nhiều tổ chức khuyến học dành cho những ai có hoài bão lớn. kỳ thi đầu vào cao học không hề dễ, nhưng khi bạn vượt qua được thì các bước tiếp theo sẽ dễ dàng hơn và sẽ mở ra cho bạn một tương lai tươi sáng.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét